Sáng ngày 01/8/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Hy Lạp Nikolaos Dendias đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

hy lap 2

hy lap 1
Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Hy Lạp Nikolaos Dendias dâng hoa tưởng niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Hy Lạp Nikolaos Dendias thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/7 đến ngày 01/8/2022 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, hai Bộ trưởng đã hội đàm và chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo giữa Học viện Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hy Lạp. 

Kể từ khi Việt Nam và Hy Lạp thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 15/4/1975, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp hai nước phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt trong suốt 47 năm qua. Việt Nam và Hy Lạp luôn tích cực trao đổi đoàn các cấp và lãnh đạo cấp cao hai nước có nhiều cuộc tiếp xúc bên lề các hội nghị, hội thảo quốc tế. Hai nước đã ký Hiệp định miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao năm 2018. Tại Hy Lạp, cộng đồng người Việt Nam không lớn, sống tập trung chủ yếu tại Athens nhưng là cầu nối quan trọng vun đắp mối quan hệ giữa hai nước./.

Hải Yến

Bài viết khác: