Trong ngày 01/8/2022, Đảng ủy Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị (Nghị quyết số 12), Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương (Kế hoạch số 118); Kế hoạch số 498-KH/ĐU-K01(P3) ngày 12/7/2022 của Đảng ủy Bộ Tư lệnh (Kế hoạch số 498) về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 chủ trì và trực tiếp quán triệt nội dung của các văn bản trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

375 hoc tap
Đồng chí Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375
quán triệt tại Hội nghị.

Nghị quyết số 12 là nghị quyết quan trọng, là cơ sở để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở thống nhất về nhận thức và hành động, triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp gắn với lộ trình cụ thể để xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Để làm rõ các nội dung của Nghị quyết, Bí thư Đảng ủy Trung đoàn đã giới thiệu đến toàn thể cán bộ, đảng viên nội dung cơ bản về tình hình và nguyên nhân; quan điểm chỉ đạo và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; tổ chức thực hiện của Nghị quyết. Đối với Kế hoạch số 118, Kế hoạch số 498 - đây là những văn bản hết sức quan trọng, định hướng hoạt động của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân nói riêng, hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng Cảnh vệ thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 đã trình bày Kế hoạch số 442-KH/ĐU-E375, ngày 25/7/2022 về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây là Kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp trên cơ sở của Nghị quyết số 12, Kế hoạch số 118 và Kế hoạch số 498; đồng thời xác định, nội dung trọng tâm để các chi bộ chủ động triển khai thực hiện, đảm bảo liên thông, đồng bộ. Quá trình thực hiện cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, đảm bảo huy động sức mạnh của cả đơn vị, các cơ quan, đơn vị phối hợp và nhân dân, tăng cường hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, quyết tâm xây dựng lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

100% cán bộ đảng viên đã tham gia học tập, nghe quán triệt, Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung Nghị quyết số 12 và các Kế hoạch; nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện. Toàn Trung đoàn tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động của toàn Đảng bộ trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: