Sáng ngày 02/8/2022, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Bộ Tư lệnh 86 đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước khi diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Tổ chức Đại hội; đại biểu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và 69 đại biểu ưu tú thay mặt cho gần 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Bộ Tư lệnh. Thiếu tướng Phạm Quốc Hóa, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy kiêm Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh đã tới dự và chỉ đạo buổi Lễ.

btl 86
Đại tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh lên báo công với Bác

Từ khi thành lập đến nay, trên cơ sở quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác thanh niên; hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Tư lệnh được triển khai đồng bộ, toàn diện, có chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Các phong trào hoạt động của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh đã gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành; nhất là việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Thông qua hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu về phẩm chất, bản lĩnh, nhân cách và văn hóa của thanh niên Quân đội thời kỳ mới. Đặc biệt cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ tác chiến mạng, tác chiến thông tin luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trinh sát, nắm chắc tình hình diễn biến trên không gian mạng, kịp thời ngăn chặn các thông tin tiêu cực, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác được cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia. Từ năm 2018 đến nay, tuổi trẻ BTL đã có 64 công trình của 183 tác giả tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội; kết quả có 43 công trình đạt giải Khuyến khích trở lên; trong đó có 04 công trình đạt giải Nhất, 08 công trình đạt giải Nhì, 18 công trình đạt giải Ba. Đặc biệt Đội thi của Chi đoàn cơ sở Trung tâm 586 đã đạt giải Nhất và giải Bình chọn Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2022 do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh tiêu biểu luôn được cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp thường xuyên quan tâm. Phân loại hàng năm có 100% tổ chức đoàn, đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 96% tổ chức đoàn và 97% đoàn viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; có 84 đoàn viên ưu tú được lựa chọn tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 90 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng; có 12 lượt tập thể và 115 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên được khen thưởng; đặc biệt có 01 đồng chí vinh dự được công nhận Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2021. 

Trước anh linh của Bác, thay mặt Đoàn, Đại tá Hồ Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh xin hứa với Bác: Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh 86 luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng, con đường mà Đảng, Bác và Nhân dân ta đã lựa chọn. Tiếp tục ra sức học tập, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ mọi mặt;thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đẩy mạnh phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào Khoa học và công nghệ”, “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao” trong toàn Bộ Tư lệnh. Phát huy truyền thống “Trung thành, kỷ luật, trí tuệ, hiệu quả”, đoàn kết, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xây dựng Bộ Tư lệnh 86 “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. /.

Đức Hùng, Ngọc Tuyên

Bài viết khác: