“Xếp hàng rồi được vào Lăng Bác từ sớm, tôi và gia đình đều rất xúc động! Nhớ sáu năm trước, tôi cùng các chị em ở Khu phố lần đầu tiên tôi được vào Lăng viếng Bác. Năm nay, được ra Hà Nội, tôi và gia đình quyết tâm phải trở lại Lăng Bác một lần nữa. Được tận mắt nhìn thấy Bác là một điều vô cùng ý nghĩa đối với gia đình tôi, đặc biệt là các cháu nhỏ” - Chị Minh Nga (hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) xúc động chia sẻ.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sáng nay, ngày 16/8, Lăng Bác đã mở cửa trở lại đón tiếp đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác sau hai tháng tạm đóng cửa để thực hiện công tác tu bổ, định kỳ năm 2022. Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trực tiếp kiểm tra, động viên các lực lượng tổ chức đón tiếp đồng bào, khách quốc tế.

Quán triệt ý kiến chỉ đạo của của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng đã tích cực, chủ động, phục vụ chu đáo đồng bào, khách quốc tế về Lăng viếng Bác, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tính trong sáng nay, Ban Quản lý Lăng đã phục vụ gần 9.400 lượt khách, trong đó có 326 lượt khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng xin đăng tải một số hình ảnh ghi nhận đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong sáng nay:

ngay dau 16 8 2

ngay dau 16 8 9
Mỗi vị khách đều cùng chung niềm xúc động và hào hứng khi vào Lăng viếng Bác.

ngay dau 16 8 4
Giây phút nghẹn ngào, xúc động khi xem bộ phim “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

ngay dau 16 8 7
Khách vào Lăng viếng Bác thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tại khu vực.

ngay dau 16 8 5

ngay dau 16 8 1

ngay dau 16 8 8
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng phục vụ tận tình, chu đáo, bảo đảm lễ viếng được tổ chức an toàn tuyệt đối.

ngay dau 16 8 6
Dòng người vào Lăng viếng Bác như tình cảm của mỗi người dân dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Thanh Huyền

Bài viết khác: