Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tham gia Đoàn có đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương.

Đón Đoàn về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh; Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy và các đồng chí đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

hai duong 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với lòng biết ơn vô hạn, Đoàn đã thành kính dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng Giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta. Sinh thời, Bác Hồ đã 5 lần về thăm Hải Dương. Sự quan tâm, động viên và những lời căn dặn của Người là nguồn động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương vượt qua mọi khó khăn vươn lên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

hai duong 2
Đoàn tặng quà cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Đoàn đã tổ chức Lễ báo công, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).


hai duong 5
Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND và các đại biểu của Tỉnh báo cáo thành tích trước anh linh của Bác.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phạm Xuân Thăng báo cáo một số kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đạt được trong thời gian qua. Vượt qua những khó khăn, thử thách do chiến tranh để lại, Hải Dương đã từng bước, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình từ một tỉnh thuần nông, đến nay đã trở thành tỉnh phát triển năng động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt là từ sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Hải Dương đang nỗ lực để trở thành đô thị văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.

Trước Anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hải Dương nguyện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khơi dậy truyền thống cách mạng anh hùng, không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quyết tâm xây dựng Hải Dương thành một tỉnh kiểu mẫu của miền Bắc, góp phần cùng với cả nước xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Nhân dịp này, Đoàn đã đã tổ chức bàn giao “Vườn cây ơn Bác” gồm 120 gốc vải thiều Thanh Hà tại Khu K9.

hai duong 4

hai duong 3

Đoàn trồng cây tại “Vườn cây ơn Bác”.

Thanh Huyền

Bài viết khác: