Sáng ngày 17/8/2022, tại Hà Nội, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga (VILAR) đã có buổi làm việc với Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga.

Tham gia buổi làm việc tại Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Trung tâm) có Thiếu tướng Đặng Hồng Triển, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga và đại diện các cơ quan trong Trung tâm.

Về phía VILAR có lãnh đạo, chuyên gia của VILAR; do Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich, Giám đốc VILAR làm Trưởng đoàn.

Về phía Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có các đồng chí: Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và đại diện của Viện 69, Cơ quan Văn phòng.

lam viec tai trung tam nhiet doi 1
Thiếu tướng Đặng Hồng Triển, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc. Thiếu tướng Đặng Hồng Triển, Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu những nét cơ bản về quá trình hình thành, các nhiệm vụ chính của Trung tâm. Trên cơ sở các ý kiến, Thiếu tướng Đặng Hồng Triển đã bày tỏ mong muốn sẽ sớm xây dựng được nội dung hợp tác; đồng thời khẳng định sự hợp tác này là mãi mãi. 

lam viec tai trung tam nhiet doi 2
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại buổi làm việc.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã chia sẻ một vài nét khái quát về cơ cấu, nhiệm vụ của Ban Quản lý Lăng hiện nay. Đồng thời khẳng định: Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên nhưng trước đây ba cơ quan đã có những phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ và có những kết quả quan trọng trong Dự án VN01. Đối với riêng phía Trung tâm, Quyền Trưởng ban đã gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp của Trung tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí mong muốn hai cơ quan nhanh chóng nối lại nhịp độ hợp tác, xây dựng nhiều công việc liên quan, bảo đảm các điều kiện để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

lam viec tai trung tam nhiet doi 3
Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich, Giám đốc VILAR phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, mong muốn của phía Trung tâm, Viện sĩ Sidelnikov Nikolai Ivanovich, Giám đốc VILAR khẳng định tiềm năng, triển vọng rất lớn trong hợp tác khoa học công nghệ của ba cơ quan. Phát huy những kết quả đã đạt được trong hợp tác với Ban Quản lý Lăng thời gian vừa qua, sau khi trở về Liên bang Nga, Lãnh đạo VILAR sẽ nghiên cứu tài liệu trữ để đề xuất mở rộng nội dung có triển vọng hợp tác với phía Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

lam viec tai trung tam nhiet doi 4
Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp hình lưu niệm.

Thanh Huyền

Bài viết khác: