Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 18/8/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 45 đại biểu người có công, là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tù đày. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Phi Loan, Phó Phó Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

hau giang 2

hau giang 1
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hậu Giang là tỉnh ở trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh thuần nông, vùng căn cứ cách mạng, gia đình chính sách và hộ nghèo còn nhiều. Năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, trong điều kiện nền kinh tế của cả nước nói chung đầy khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch COVID-19, tỉnh Hậu Giang đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, công tác chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng luôn được các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm thực hiện, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng tại địa phương nơi cư trú. 

Đến nay, toàn Tỉnh có 35.754 người có công với cách mạng, Hàng năm,Tỉnh thường xuyên tổ chức thăm hỏi người có công với cách mạng nhân các dịp Lễ, Tết, thực hiện các chính sách đối với người có công, chế độ ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm cho con em người có công, hỗ trợ người có công vay vốn sản xuất, kinh doanh.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Phi Loan, Phó Phó Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáocủa cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng; đồng thời khẳng định khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.

Trước đó, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội)./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: