Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), sáng ngày 19/8/2022, Đoàn Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

  Dẫn đầu Đoàn đại biểu là Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

cong an trung uong 2

cong an trung uong 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam nói chung, với lực lượng Công an nhân dân nói riêng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Công an của ta là Công an Nhân dân, vì Nhân dân mà phục vụ và dựa vào Nhân dân mà làm việc”, là “vũ khí sắc bén”, “là trụ cột của Đảng”. Thấm nhuần sâu sắc và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, dũng cảm chiến đấu, sẵn sàng hy sinh “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam đã thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa. 

Với những chiến công, thành tích đã đạt được, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam luôn tự hào với truyền thống 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, quyết tâm viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng trong thời kỳ mới./.

  Hải Yến

Bài viết khác: