Sáng ngày 23/8/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Quảng Bình đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 120 đại biểu, là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, thân nhân liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Trịnh Đình Dương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

ncc quang binh 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Trong cuộc kháng chiến cứu nước, Quảng Bình luôn là địa bàn trọng điểm ác liệt, là tiền tuyến của hậu phương lớn miền Bắc, hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam. Trong chiến tranh vệ quốc, quân và dân tỉnh Quảng Bình đã chiến đấu anh dũng, kiên cường, lập nhiều chiến công xuất sắc nhưng cũng chịu rất nhiều mất mát, hy sinh và hậu quả của chiến tranh. Hiện nay, Quảng Bình có hơn 150.000 người có công với cách mạng (chiếm gần 17% dân số), trong đó có khoảng 13.000 liệt sĩ, 20.000 thương bệnh binh, trên 1.300 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 10 Mẹ còn sống)...

Những năm qua, tỉnh Quảng Bình luôn đặc biệt quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đời sống của người có công trên địa bàn Tỉnh tương đối ổn định. Trên 98% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến suốt đời.

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh trong đó có chương trình về thăm Thủ đô Hà Nội, gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và vào Lăng viếng Bác. 

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, thay mặt đơn vị, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn,. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu với các đại biểu trong Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu.

ncc quang binh 3

ncc quang binh 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn.

Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác" và dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./. 

Hải Yến

Bài viết khác: