Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, sáng ngày 23/8/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc kien giang
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 70 đại biểu, là các thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sĩ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Bộ, là tỉnh có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ và lớn thứ hai ở Nam Bộ. Địa bàn Kiên Giang trong kháng chiến vừa là vùng căn cứ cách mạng vừa là vùng địch chiếm đóng. Sau năm 1975, Kiên Giang lại phải tiếp tục gánh chịu những tổn thất của chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Đến nay, tỉnh có trên 120.000 người có công với cách mạng đã được công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi, trong đó 15.515 liệt sĩ, hơn 10.000 thương binh, bệnh binh, trên 50.000 người tham gia kháng chiến được hưởng trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

ncc kien giang 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả đặc biệt trong thời gian vừa qua; đồng thời tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: