Chiều ngày 24/8/2022, Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xây dựng lực lượng Cảnh vệ thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng chủ trì Hội thảo.

Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ dự và chỉ đạo Hội thảo. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, chỉ huy các ban, đại đội, trung đội và trợ lý các ban và đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Trung đoàn. 

hoi thao 375 1
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng nêu rõ, Hội thảo lần này nhằm đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả các mặt công tác, qua đó đóng góp những luận cứ khoa học, bài học kinh nghiệm và đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác, đồng thời bổ sung vào Đề án chung của Bộ Tư lệnh nhằm xây dựng lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. 

Thay mặt Ban Chỉ huy Trung đoàn 375, Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Trung đoàn trưởng đã trình bày báo cáo chuyên đề. Báo cáo đã đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt công tác với những kết quả cụ thể. Báo cáo cũng đã phân tích, làm rõ thực trạng của những mặt công tác nêu trên; đồng thời đánh giá những ưu điểm, khó khăn, tìm ra nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ; dự báo những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong thời gian tiếp theo để từ đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất những giải pháp góp phần xây dựng lực lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để làm rõ thêm báo cáo chuyên đề, tại Hội thảo đã có 05 ý kiến tham gia. Các ý kiến tham gia đều tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác; đánh giá thực trạng, nêu bật những thách thức, nguy cơ đe dọa đến an ninh, an toàn đối tượng cảnh vệ; đánh giá vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời làm rõ hơn về những mặt ưu điểm, hạn chế và bổ sung thêm một số đề xuất, giải pháp mới, giải pháp từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

hoi thao 375 2
Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ
phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đánh giá cao công tác chuẩn bị của đơn vị, báo cáo xây dựng rất công phu, đầy đủ nội dung, đánh giá toàn diện các mặt công tác, cơ sở xây dựng báo cáo đảm bảo cả lý luận và thực tiễn. Các ý kiến tham luận rất thiết thực, sẽ là nguồn tài liệu bổ sung vào báo cáo chuyên đề. Đồng chí Phó Trưởng ban cũng yêu cầu: Đơn vị cần làm rõ hơn nữa thực trạng công tác đảm bảo an ninh, an toàn đối tượng cảnh vệ, trong đó chú trọng những yếu tố tác động đến công tác đảm bảo an ninh, hiệu quả của các biện pháp nghiệp vụ, giải pháp đã triển khai; tham mưu, kiến nghị đề xuất những giải pháp tổng thể, cụ thể góp phần đảm bảo công tác an ninh khu vực trọng yếu, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn để xây dựng lực lượng Cảnh vệ công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuê, hiện đại, phục vụ đắc lực mục tiêu phát triển của đất nước./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: