Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Thủ trưởng Văn phòng, Chính trị, tuổi trẻ Cơ quan Văn phòng - Chính trị đã tích cực rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, ra sức học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, xung kích, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

chi doan vp 2
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị tại Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “...Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên….Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cho cái tương lai đó”, Chi đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị luôn xác định việc chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức cho mỗi đoàn viên, thanh niên.

Là những đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ, mỗi cá nhân trong Chi đoàn cơ sở đều xác định rõ niềm vinh dự, tự hào khi thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng này. Phát huy bản chất cách mạng của đơn vị làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị đã luôn chú trọng công tác giáo dục cho các đoàn viên, thanh niên. Đến nay, đại đa số cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đều có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân; xung kích, đi đầu thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong hơn hai năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đã gương mẫu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn đơn vị.

Đặc biệt, với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã tích cực xây dựng, tổ chức các hoạt động, tạo bước phát triển của công tác đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó, tạo ra môi trường thuận lợi để mỗi đoàn viên, thanh niên có cơ hội thi đua học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Đồng thời, Chi đoàn cơ sở cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả hàng loạt phong trào như: “Thi đua rèn đức luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"; “Vươn tới những đỉnh cao”; “Tiến quân vào khoa học và công nghệ”; “Rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”; “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”… Thông qua nhiều hoạt động, phong trào phong phú không chỉ giúp phát huy tốt vai trò của tổ chức đoàn mà còn trực tiếp động viên tuổi trẻ Chi đoàn xung kích vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ.

chi doan vp 1
Đoàn viên, thanh niên bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội Chi đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, hoạt động xung kích tập trung vào nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện hiệu quả các mô hình như Ca gác kiểu mẫu, Vọng gác thanh niên… gắn với phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động của đơn vị.

chi doan vp 2
Duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Hiện nay, công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên đã kết hợp chặt chẽ với tuyên truyền phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị. Trong quá trình giáo dục và tuyên truyền, Chi đoàn cơ sở đã vận dụng nhiều hình thức, phương pháp để phù hợp với điều kiện cụ thể. Để nâng cao chất lượng chính trị đối với cán bộ, đoàn viên, chúng tôi xác định phải tập trung vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy các cấp; nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 100% đoàn viên, thanh niên tham gia học tập đầy đủ các nội dung, chuyên đề giáo dục chính trị - Đại úy Đặng Văn Hân, Bí thư Chi đoàn cơ sở Văn phòng – Chính trị nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng công tác Đảng và phong trào thành niên cho đội ngũ cán bộ đoàn được đơn vị chú trọng. Tổ chức đoàn các cấp tham gia đóng góp ý kiến cho đảng viên và tổ chức đảng hàng năm theo đúng hướng dẫn đảm bảo chặt chẽ; lựa chọn, giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng đúng thủ tục, nguyên tắc. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi đoàn đã giới thiệu chuyển đảng chính thức cho 02 đồng chí, 15 đồng chí được kết nạp Đảng, vinh dự trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được học tập, rèn luyện ở đơn vị là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên trưởng thành về mọi mặt. Các nội dung học tập chính trị đã giúp tôi nhận thức rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xung kích thực hiện nhiệm vụ. Tôi luôn xác định tốt quyết tâm khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì và mong muốn có cơ hội được vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang còn trong môi trường Quân đội – Hạ sỹ Đào Hải Minh khẳng định.

Trung sỹ Bùi Văn Thành chia sẻ: Những gì tôi được học tập, rèn luyện hôm nay sẽ là hành trang quý báu để sau này tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống của mình. Bản lĩnh, trách nhiệm, tự giác là những điều chúng tôi học được được qua các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Được sinh hoạt, học tập, công tác trong Chi đoàn năng động, trẻ trung với bề dày truyền thống và thành tích xuất sắc của Cơ quan Văn phòng – Chính trị, thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt, tôi và các đoàn viên, thanh niên khác luôn hiểu sâu sắc niềm vinh dự, tự hào khi làm nhiệm vụ bên Lăng Bác. Thời gian trong quân ngũ tôi tin tưởng mình sẽ hoàn thành tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn sẽ tiếp tuc quán triệt sâu sắc Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, đẩy mạnh phong trào, “Tuổi trẻ Cơ quan Văn phòng thi đua rèn đức luyện tài, xung kích sáng tạo xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ canh gác của Trung đội Vệ binh, đón tiếp đồng bào và khách quốc tế đến viếng Lăng Bác, kịp thời đăng tin bài tuyên truyền... góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng tổ chức đoàn thực sự vững mạnh.

Trong không khí tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng (29/8/1975 - 29/8/2022) và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng lần thứ X, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã sôi nổi tham gia các hoạt động thanh niên. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên thể hiện những năng khiếu, trách nhiệm và trình độ năng lực toàn diện của mình, tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của đơn vị và tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Thanh niên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng lần thứ X.

Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cơ sở Văn phòng - Chính trị sẽ luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, thực hiện tốt nhất các nội dung Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; thi đua học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: