Sáng ngày 25/8/2022, trước Quảng trường Ba Đình, Tuổi trẻ Ban Cơ yếu Chính phủ đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân dịp Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Cơ yếu Chính phủ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và 151 đoàn viên thanh niên ưu tú.

co yeu chinh phu 1
Lễ báo công của Đoàn.

Khắc ghi lời dạy của Người “Mật mã là một công tác cơ mật, quan trọng, vẻ vang... Bác dặn các cô, chú làm mật mã phải bí mật, đoàn kết và quân sự hóa”, trong năm qua Tuổi trẻ Ban Cơ yếu Chính phủ luôn phát huy truyền thống của Ngành, truyền thống Quân đội và ngành Cơ yếu Việt Nam; luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức Đoàn trong Ban Cơ yếu Chính phủ đã tham gia tích cực các hoạt động tri ân, hoạt động xã hội, từ thiện, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" như: “Hành quân về nguồn”, dâng hương tại các địa chỉ đỏ, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây tặng nhà cho gia đình thương binh, liệt sĩ; tham gia chương trình hiến máu nhân đạo và tham gia tích cực các hoạt động trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; hoạt động chung tay phòng chống đại dịch COVID-19 và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Ban Cơ yếu Chính phủ 5 năm qua đã đạt được những thành tích xuất sắc, nhiều tổ chức Đoàn và hàng trăm cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị, Ban Cơ yếu Chính phủ và các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị khen thưởng.

co yeu chinh phu 3

co yeu chinh phu 2
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong giờ phút trang nghiêm của buổi Lễ, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đoàn đại biểu xin hứa với Bác: Sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng các tổ chức Đoàn luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn Quân bảo vệ vững chắc non sông gấm vóc và xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng./.

Huy Công

Bài viết khác: