Sáng ngày 29/8/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Cuba ngài Gerardo Penalver Portal đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa mang dòng chữ: Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Cuba kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan cuba 1

doan cuba 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngài Gerardo Penalver Portal, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Cuba thăm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 01/9/2022 nhằm tiến hành Phiên Tham khảo Chính trị giữa Bộ Ngoại giao hai nước và chuẩn bị cho đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng, Chính phủ Cuba sang thăm Việt Nam thời gian tới.

Quan hệ Việt Nam-Cuba thời gian qua luôn được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện qua kết quả tốt đẹp của các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước hai nước. Đặc biệt, Nhà nước, Nhân dân Cuba luôn dành tình cảm đặc biệt cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Như cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã từng nhấn mạnh: "Hồ Chí Minh thuộc những lớp người đặc biệt mà cái chết đã gieo mầm cho sự sống, và là nguồn cổ vũ đời đời bất diệt"./.

Hải Yến

Bài viết khác: