Sáng ngày 30/8/2022, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì Hội Nghị giao ban công tác phòng dịch trong toàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Dự họp có các Thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Công tác, đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị.

chi dao covid
Đại tá Nguyễn Mạnh Tuyến, Phó Chủ nhiệm Hậu cần phát biểu tại Hội nghị.

Tình hình dịch COVID -19 trên thế giới và Việt Nam đang có dấu hiệu gia tăng. Tại Việt Nam tính đến ngày 29/8 có tổng cộng 2.409 ca mắc COVID-19, tử vong 01 ca và bình phục 7.004 ca. Hiện tại, đã có người mắc các biến thể phụ của Omicron BA.4 và BA.5 biến chủng mới đang gây nên sự bùng phát mạnh của đại dịch COVID -19. Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.405.711 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 114.950 ca nhiễm).

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị trong Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Ban Chỉ đạo đã kết luận và chỉ đạo như sau:

Tình hình dịch tại Việt Nam đã kiểm soát được nhưng diễn biến vẫn còn phức tạp Vì vậy, để cùng cả nước duy trì vững chắc thành quả phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo yêu cầu: Lăng Bác là nơi có tiềm ẩn nguy cơ cao mắc dịch bệnh và lây lan cao do đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị đơn vị năng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Cục Quân y, Thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, duy trì các biện pháp y tế trong phòng chống dịch: V+2K (Vaccine, khẩu trang, khử khuẩn), tiếp tục hoàn thiện, kiện toàn lại Ban chỉ đạo, đẩy nhanh công tác tiêm Vaccine mũi 4 cho các lực lượng chưa tiêm, thực hiện đeo khẩu trang với lực lượng làm nhiệm vụ đón tiếp khách và đồng bào vào Viếng Lăng Bác và thăm quan khu vực K9, đề xuất với Thủ trưởng tạm thời không đeo khẩu trang cho các lực lượng tiêu binh làm nhiệm vụ nghi lễ không trực tiếp tiếp xúc với đồng bào và khách quốc tế… Tiếp tục khai thác, tạo nguồn, bảo đảm vật tư phòng chống dịch, cấp phát đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan đơn vị khi cần, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng nhân lực, vật lực cho mọi tình huống khi dịch bệnh bùng phát trở lại ./.

Hoàng Trần Kiêm, Ngọc Hà

Bài viết khác: