Sáng ngày 10/9/2022, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đại biểu Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm biểu dương, tôn vinh các em học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

truong nguyen tat thanh 2022 4
Lễ báo công của Đoàn.

Tham gia buổi Lễ có Cô giáo Nguyễn Thị Thu Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; các Thầy cô trong Ban Giám hiệu cùng và 241 em học sinh tiêu biểu đạt học bổng Nguyễn Tất Thành lần thứ 44 năm học 2022 - 2023.

Thay mặt Đoàn đại biểu, Cô giáo Nguyễn Thị Thu Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với Bác Hồ kính yêu: Năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng với nỗ lực vượt khó của các thầy cô giáo, trường Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành vẫn duy trì các hoạt động dạy và học với mục tiêu là không để cho lớp học nào phải ngừng học. Nhà trường đã tổ chức được rất nhiều hoạt động giáo dục hấp dẫn như: Thi nghiên cứu Khoa học, dạ hội Tiếng Anh, thi vẽ tranh chủ đề bảo vệ môi trường và cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao Phương Đông đã giúp tạo dựng hình ảnh tự tin, sự hiểu biết, năng lực sử dụng Tiếng Anh và tài năng hội họa nổi trội của học sinh. Bên canh đó các dự án vì cộng đồng vẫn được nhà trường tổ chức thường xuyên, toàn trường đã quyên góp được 505 triệu đồng để tặng quà cho các học sinh nghèo tỉnh Đăk Lăk và Hà Giang. 

Trong năm học vừa qua, Trường Nguyễn Tất Thành có 2.150 học sinh Giỏi; 25 học sinh đạt giải trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, trong đó đặc biệt có em Nguyễn Quốc Huy, Bùi Công Minh đã mang vinh quang về cho Tổ quốc khi giành Huy chương Vàng trong cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới được tổ chức tại Hoa Kì; kết quả học sinh Khối 12 thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia đứng đầu toàn thành phố Hà Nội, vượt qua học sinh của các trường chuyên nổi tiếng. Cũng tại buổi Lễ trang trọng này, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao học bổng Nguyễn Tất Thành cho 241 học sinh tiêu biểu xuất sắc. 

truong nguyen tat thanh 2022 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước Anh linh của Người, Đoàn đã xin hứa: Luôn luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời Bác dạy "Dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt" quyết tâm tiếp tục xây dựng trường Nguyễn Tất Thành ngày càng phát triển; mỗi thầy cô sẽ không chỉ là người truyền dạy kiến thức, mà còn là tấm gương nỗ lực tự học, là chỗ dựa tinh thần, yêu thương, chia sẻ và động viên học sinh nỗ lực cố gắng vươn lên xứng đáng là học sinh của ngôi trường mang tên Bác kính yêu.

Trước khi Đoàn tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trân trọng tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu.

truong nguyen tat thanh 2022 1

truong nguyen tat thanh 2022 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu và chụp ảnh lưu niệm với các học sinh tiêu biểu của Trường tại buổi tiếp.

Huy Công

Bài viết khác: