Sáng ngày 13/9/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

doan ca mau 3
Đoàn dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 45 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học và thân nhân liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm Trưởng đoàn.

Cà Mau là tỉnh thuộc vùng căn cứ cách mạng, nằm ở cực Nam của Tổ quốc. Khi đất nước thống nhất, đối tượng người có công trong tỉnh lên tới 110.858 người. Nhiều năm qua, Cà Mau luôn làm tốt công tác công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm sóc người có công. Tỉnh đã chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, chăm sóc nâng cao đời sống người có công với nước; giải quyết cơ bản khó khăn về nhà ở cho người có công. Hiện nay, toàn tỉnh có 88 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, các Mẹ được các cơ quan, đơn vị tổ chức phụng dưỡng suốt đời; 100% gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống dân cư ở địa phương.

Bên cạnh đó, 47 năm liên tục, tỉnh Cà Mau luôn quan tâm chăm sóc động viên về mặt tinh thần cho các đối tượng Người có công bằng việc đã đưa đi tham quan vào Lăng viếng Bác khoảng 5.610 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tiêu biểu tại Thủ đô Hà Nội và các miền đất nước. Việc làm này đã đáp ứng được nguyện vọng của các đối tượng người có công tại tỉnh. Khi trở về địa phương, các thương bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất cách mạng của bản thân và gia đình, động viên con cháu nỗ lực vươn lên trong cuộc sống xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng quê hương Cà Mau ngày càng thêm giàu đẹp, mãi mãi xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

doan ca mau 4

doan ca mau 1
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh
Bảo vệ Lăng phát biểu, tặng Huy hiệu cho các đại biểu tại buổi tiếp.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã chia sẻ với Đoàn về quá trình, kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./. 

 Hải Yến

Bài viết khác: