Sáng ngày 14/9/2022, Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 30 đại biểu, là những: Già làng; trưởng dòng họ; trưởng thôn, bản; cán bộ nghỉ hưu; Chức sắc tôn giáo; thầy thuốc, người sản xuất kinh doanh giỏi, đảng viên...

doan dien bien 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan dien bien 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình.

Tỉnh Điện Biên có 1.246 người có uy tín, bao gồm 16 dân tộc: Mông, Thái, Khơ Mú, Hà Nhì, Dao, Lào, Kháng, Hoa, Kinh, Nùng, Xinh Mun, Cống, Sán Chay, Mường, Si la, Phù Lá.

Khắc ghi tình cảm của Bác Hồ đối với đồng bào dân tộc thiểu số, trong những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong tỉnh Điện Biên là cánh tay đắc lực giúp các ngành chức năng thông qua việc cung cấp các thông tin giá trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống buôn lậu, các hoạt động lợi dụng chính sách dân tộc - tôn giáo để lôi kéo Nhân dân nghe theo luận điệu sai trái; vận động quần chúng tham gia xây dựng phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Vận động đồng bào dân tộc thiểu số giữ gìn, phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp; xóa bỏ những hủ tục, bài trừ mê tín dị đoan. Bên cạnh đó, họ còn là những người tiên phong trong mọi phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo... đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương./. 

Hải Yến

Bài viết khác: