Ngày 15/9/2022, Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Trung tâm) đã có buổi thăm và làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Phạm Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn.

Tiếp đoàn có Ths. Nguyễn Anh Đức, Phó Trưởng Bộ môn Rau, Hoa quả và Cảnh quan, Khoa Nông học, phụ trách Khu nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

lam viec voi trung tam 2
Tham quan khu vực vườn ươm nhà kính.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các thông tin về nhiệm vụ chức năng của hai cơ quan, về nhu cầu ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào thực hiện các nhiệm vụ của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là nhiệm vụ bảo đảm trang trí cảnh quan, môi trường; đồng thời trao đổi về khả năng đáp ứng các nhu cầu của Trung tâm Đổi mới sáng tạo nông nghiệp với các nội dung nhiệm vụ của Trung tâm.

Đoàn công tác đã trực tiếp tham quan cơ sở vật chất và các khu thí nghiệm nhà kính. Hiện nay, Trung tâm Đổi mới sáng tạo nông nghiệp đang tập trung các nhiệm vụ: xây dựng các dự án đổi mới sáng tạo, ươm tạo công nghệ mới; hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp start up, spin-off; tham vấn cho các cơ quan chính sách phát triển đổi mới sáng tạo trong đào tạo và khoa học công nghệ; xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao, phát triển công nghệ mới 4.0 ứng dụng trong nông nghiệp. Đặc biệt, Trung tâm Đổi mới sáng tạo nông nghiệp đang thực hiện các nghiên cứu và triển khai các dự án về nuôi cấy mô, nhân giống các loài thực vật quý có giá trị kinh tế cao.

lam viec voi trung tam 1
Tham quan phòng lab nuôi cấy mô.

Hai bên đã thống nhất về khả năng hợp tác trong thời gian tới trên các lĩnh vực cụ thể: chuyển giao công nghệ nuôi cấy mô thực vật, đào tạo cán bộ để góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm cũng như nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Phương Thuý

Bài viết khác: