Sáng ngày 20/9/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 60 đại biểu, là các thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sĩ… Đoàn do đồng chí Châu Văn Đa, Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn.

ncc tra vinh 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trà Vinh là vùng căn cứ cách mạng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm tháng chiến tranh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã chiến đấu anh dũng, góp phần giành độc lập, thống nhất nước nhà. Đến nay, toàn Tỉnh có 64.528 người có công với cách mạng được ghi nhận, tôn vinh, hưởng trợ cấp ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn xác định công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đại diện các cơ quan trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đoàn đã được nghe giới thiệu về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả nổi bật của đơn vị trong năm vừa qua. 

ncc tra vinh 2

ncc tra vinh 3
Đại tá Đỗ Hoàng Việt, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; 

Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng 

tặng Huy hiệu Bác Hồ, chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Châu Văn Đa, Trưởng phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đồng thời đồng chí chia sẻ: Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, Trà Vinh đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và thân nhân của họ. Đến nay, người có công với cách mạng của tỉnh đã vươn lên, trở thành những tấm gương tiêu biểu như: Gia đình anh Lê Văn Lục và chị Cam Thị Cúc (thương binh có tỉ lệ thương tật trên 81%) được công nhận Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; các nông dân sản xuất giỏi như: Lưu Văn Nhiều, Trần Văn Dũng, Dương Văn Châu… đã tự nghiên cứu sáng tạo nhiều mô hình áp dụng trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống…”

Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem phim phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: