Sáng ngày 21/9/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 43 đại biểu, là các thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Thương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Hậu Giang là tỉnh thuần nông, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, gia đình chính sách và hộ nghèo còn nhiều. Đến nay, toàn Tỉnh có 35.754 người có công với cách mạng. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhiều năm qua, UBND tỉnh Hậu Giang đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, chăm lo đối tượng người có công với cách mạng, tổ chức thăm hỏi, động viên về đời sống vật chất và tinh thần nhân các dịp lễ, Tết; thực hiện nhiều chính sách ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm cho con em người có công; hỗ trợ người có công vay vốn sản xuất, kinh doanh; tổ chức nhiều chuyến tham quan về nguồn theo nguyện vọng nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công lao đóng góp to lớn đối với người có công với cách mạng. 

ncc hau giang 2
ncc hau giang 3
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn. 

ncc hau giang 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: