Tận tụy trong công tác chuyên môn, năng động trong các hoạt động phong trào của đơn vị, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang là một tấm gương sáng, thể hiện rõ nét những phẩm chất tốt đẹp của người nữ quân nhân.

Hiện nay, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang đang là nhân viên tại Tổ nước Bách Thảo, Đội Công nghệ, Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

huong giang 2
Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang thực hiện công tác chuyên môn.

Trước khi về công tác tại Tổ nước Bách Thảo, Đội Công nghệ, Đoàn 195, chị đã có quá trình hơn 13 năm công tác tại Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. “Thời gian công tác tại Z195 là quãng thời gian quý báu để tôi tích lũy kinh nghiệm, trau dồi năng lực chuyên môn, làm tiền đề quan trọng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ khi về nhận nhiệm vụ tại Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Chị Hương Giang chia sẻ.

Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang chính thức thực hiện nhiệm vụ tại Đoàn 195 từ tháng 6 năm 2018. Trong hơn 4 năm gắn bó với công việc, dù ở vị trí nào, chị luôn hết mình với công việc, và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Thượng úy QNCN Hương Giang luôn là một người đồng nghiệp thân tình, chân thành, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội từ trong quá trình công tác đến cuộc sống thường ngày.

Hiện nay, công việc chính của chị tại đơn vị là đảm nhận vận hành, khai thác cung cấp nước ngầm cho toàn bộ Công trình Lăng. Nhớ lại thời gian đầu nhận nhiệm vụ tại Đoàn 195, chị tâm sự: “Những ngày đầu về nhận nhiệm vụ tại đơn vị, tôi còn những bỡ ngỡ, gặp nhiều khó khăn. Song với sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng chí, đồng đội cùng với tinh thần làm việc không ngơi nghỉ, không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu, cho đến nay tôi đã có thể chủ động trong công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên phân công”.

Không những làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang còn được biết đến là “hạt nhân” tiêu biểu của các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị. Chị luôn nhiệt tình, sôi nổi tham gia mọi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Tại Hội thao năm 2020, chị đạt giải Ba môn cầu lông đôi nam nữ cấp Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Trong năm 2021, 2022, chị nâng cao thành tích khi đạt giải Nhì môn cầu lông đôi nam nữ cấp Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Bên cạnh đó, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang cũng đã phối hợp với các tổ chức quần chúng công đoàn, thanh niên, phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục  thể thao thiết thực tại đơn vị. Những hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đời sống tinh thần trong đơn vị, nâng cao sự đoàn kết để mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên góp sức mình vì sự phát triển bền vững và vươn xa của đơn vị.

Chính bởi quá trình công tác với những nỗ lực không ngừng nghỉ, hết mình vì sự phát triển mọi mặt của đơn vị, tháng 7 năm 2021, chị đã được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Đoàn 195. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân, chị luôn nêu cao tinh thần nêu gương, làm tốt mọi công tác hội, luôn cống hiến hết mình vì tập thể để xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy xúc động và tự hào khi được đơn vị đặt niềm tin giao nhiệm vụ phụ trách Hội. Bản thân tôi luôn lấy đó làm động lực để phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của Hội, của đơn vị. Hơn nữa, tôi luôn cố gắng nêu gương trong công việc, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng đáng với niềm tin yêu của tất cả đồng nghiệp, đồng chí trong đơn vị”.

huong giang 3
Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang (người phát biểu) tại Đại hội Hội phụ nữ cơ sở
Đoàn 195 nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ghi nhận những nỗ lực trong công tác chuyên môn cũng như công tác hội và phong trào, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang đã được nhận nhiều khen thưởng, cụ thể: Giấy khen Chiến sỹ tiên tiến, danh hiệu Hội viên phụ nữ xuất sắc năm 2019, năm 2020. Năm 2021, chị được Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Bằng khen cán bộ hội phụ nữ xuất sắc. Những phần thưởng, danh hiệu là những ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực, cố gắng của Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang.

Chị tâm sự: “Từ khi về đơn vị công tác đến nay, bản thân tôi đã thấy mình  được rèn luyện, trưởng thành từng ngày. Làm việc trong môi trường thân thiện, gần gũi của đơn vị, tôi có cơ hội học tập và đúc rút, tích lũy cho mình những trải nghiệm trong cả quá trình công tác và cuộc sống hàng ngày. Tôi đã trở nên trưởng thành hơn cả về nhận thức lẫn hành động, luôn phát huy tốt tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn xác định bản thân cần không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo trong công việc, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Đối với Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang được làm việc tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, được ngày ngày bên Bác Hồ, chị “thấy lòng mình trong sáng hơn”. Chị tâm sự: “Trong dịp lễ 2/9, 19/5, được trực tiếp tham gia công tác cấp phát nước và bánh mỳ cho đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, được cảm nhận tình cảm của những vị khách từ khắp nơi về Lăng viếng Bác, tôi thực sự rất xúc động và tự hào. Những tình cảm của mọi người chính là động lực to lớn để tôi tiếp tục cố gắng làm tốt nhiệm vụ, cùng với đồng đội xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, phát triển”.

Học Bác và làm theo Bác về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang là tấm gương tiêu biểu “người tốt- việc tốt”. Chị đã từng có kỷ niệm giúp người mất tiền tìm lại cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. “Tháng 4 năm 2019, trong một lần trên đường từ cơ quan trở về nhà, tôi đã nhặt được một sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. Ngay lập tức, tôi đã báo cáo cho đoàn nơi mình công tác và thông báo với ngân hàng để liên hệ cho chủ nhân của sổ tiết kiệm. Sau đó người mất tiền đã tìm lại được số tiền bị mất. Có lẽ đây là kỷ niệm mà tôi không bao giờ có thể quên” - Chị kể lại.

huong giang 1
Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang trả lại sổ tiết kiệm cho người làm rơi.

Gắn bó với công việc, Thượng úy QNCN Phùng Đỗ Hương Giang tâm niệm: “Bản thân tôi luôn coi công việc của đơn vị là nhiệm vụ xuyên suốt, đơn vị cũng như nhà mình. Hơn thế, được làm việc tại Lăng Bác, được ngày ngày cạnh bên Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi luôn tự nhủ mình phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, để xứng đáng với niềm tự hào, vinh quang được công tác tại đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt “canh giữ giấc ngủ cho Người”./.

Phương Ngân

Bài viết khác: