Sáng ngày 04/10/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nhà giáo tiêu biểu và tuyên dương học sinh, sinh viên Giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

giao duc nghe nghiep 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục cùng 54 cán bộ, giáo viên và 100 học sinh, sinh viên tiêu biểu của cả nước.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng đã báo cáo với Bác: Thực hiện lời dạy của Người "Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong nhiều năm qua, các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, học sinh, sinh viên trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp luôn ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt để góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp dạy chữ, dạy nghề, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó, nhiều người đã rất cố gắng, có những nỗ lực vượt bậc, có đóng góp quan trọng cho phát triển giáo dục nghề nghiệp, cho sự nghiệp trồng người ở địa phương, cơ sở. Cùng với thành tích của các thầy cô, rất nhiều học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp cũng đã đạt những thành tích rất đáng ghi nhận. Các em đều có thành tích xuất sắc toàn diện trong học tập; có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải nhất nhì ba cấp trường trở lên, có sáng kiến trong học tập, lao động; có công trình nghiên cứu khoa học có giá trị được áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế, cấp giấp phép xuất bản, đạt giải nhất nhì ba các cuộc thi cấp tỉnh. Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện cấp trường tổ chức trở lên, đạt các giải thưởng nhất, nhì, ba các cuộc thi về pháp luật, tim hiểu lịch sử, văn hoá dân tộc… Các em là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

giao duc nghe nghiep 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện hứa: Phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, ý thức tự lực, tự cường của dân tộc, cùng rèn đức, luyện tài, quyết đem sức mạnh chảy thành dòng bồi đắp cho quê hương đất nước, đem mùa xuân của dân tộc theo về trên khắp mọi miền của Tổ quốc vinh quang để xây dựng đất nước phát triển sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước./.

Huy Công

Bài viết khác: