Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022), sáng ngày 10/10/2022, đoàn đại biểu Người làm Xuất bản tiêu biểu đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

xuat ban tieu bieu 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Hoàng Chí Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản in Việt Nam cùng các đồng chí đại diện Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và 68 người làm xuất bản tiêu biểu.

Ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam được thành lập ngày 10/10/1952, sau 70 năm xây dựng và trưởng thành các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động làm công tác xuất bản, in và phát hành sách đã luôn luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, toàn Ngành đã xuất bản được 31 ngàn tên sách với 529 triệu bản sách, qua đó khẳng định những đóng góp to lớn, quan trọng của Ngành vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và cũng trong những năm tháng chiến tranh ác liệt ấy, nhiều cán bộ, chiến sĩ làm công tác xuất bản, in và phát hành đã theo tiếng gọi non sông lên đường ra trận, anh dũng hi sinh, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của dân tộc.

Sau khi hòa bình lập lại, ngành Xuất bản tiếp tục có những tiên mới, thích ứng với cơ chế thị trường, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, phục vụ ngày càng có hiệu quả công tác tư tưởng - văn hóa, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế và văn hóa, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần của nhân dân, đáp ứng và định hướng cho các nhu cầu ngày càng đa dạng về văn hóa đọc khi đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống, ngành Xuất bản, In và Phát hành sách đã vinh dự được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng.

xuat ban tieu bieu 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước và không ngừng nỗ lực phấn đấu để góp sức mình vào sự phát triển đơn vị nơi đang công tác nói riêng, cũng như sự nghiệp xuất bản cách mạng nói chung, đáp ứng những nhiệm vụ, yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao trong giai đoạn mới./.

Huy Công

Bài viết khác: