Sáng ngày 11/10/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc tien giang 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 80 đại biểu, là các thương, bệnh binh, người hoạt đông kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sĩ. Đoàn do đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Ưu đãi Người có công với cách mạng là một chính sách lớn luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm chăm lo; được Đảng bộ, Chính quyền các cấp trong tỉnh Tiền Giang tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện. Nhằm đáp ứng nguyện vọng vào Lăng viếng Bác của người có công, trong năm 2022, tỉnh Tiền Giang tổ chức 03 đợt đưa 240 người có công tiêu biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (mỗi đợt 80 người). Người có công có tuổi đời lớn nhất là 90 tuổi và nhỏ nhất là 52 tuổi.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn. 

ncc tien giang 2

ncc tien giang 3
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Cuối buổi tiếp, Đoàn xem phim phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: