Sáng ngày 12/10/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. 

ncc bac lieu 3
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 79 đại biểu tiêu biểu, là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, bị tù đày và thân nhân liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Huỳnh Văn Đang, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu làm Trưởng đoàn.

Trải qua các cuộc kháng chiến, đấu tranh giành lại độc lập cho Tổ quốc, cũng như bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Bạc Liêu hiện có trên 71.000 người có công và thân nhân người có công. Để đền đáp công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, trong nhiều năm qua, nhất là kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, huy động nguồn lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

ncc bac lieu 1

ncc bac lieu 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị, bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, đồng chí đã trân trọng gắn tặng các đại biểu Huy hiệu Bác Hồ, trao quà lưu niệm in cho các đại biểu trong Đoàn. 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Huỳnh Văn Đang, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác". 

Hải Yến

Bài viết khác: