Trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022, sáng ngày 12/10/2022, Đoàn đại biểu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 70 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, ông Phạm Tấn Công, Bí thư Đảng Đoàn, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) làm Trưởng đoàn.

doanh nhan 2022
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 13/10/1945, Bác Hồ đã viết một bức thư gửi cho giới Công Thương Việt Nam. Trong bức thư, Bác Hồ đã nhấn mạnh vai trò to lớn của giới Công Thương trong công cuộc kiến thiết đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, giới Công Thương Việt Nam đã và đang nỗ lực, đạt được những thành tích quan trọng. Các doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và trở thành tấm gương truyền lửa cho các thế hệ doanh nhân, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh. Mỗi doanh nhân đều là một tấm gương, một câu chuyện ý nghĩa về tinh thần lập nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm xã hội. 

Sau nhiều năm đổi mới, đội ngũ doanh nhân Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đã có những đóng góp to lớn quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên nhiều phương diện./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: