Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), sáng ngày 22/10/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Học viện Hậu cần đã tổ chức Lễ hứa quyết tâm đầu khóa học cho 260 học viên đào tạo sĩ quan hậu cần cấp phân đội, trình độ đại học khóa 29.

Hoc vien hau can 2
Toàn cảnh buổi Lễ của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Lê Thành Long, Phó Chính ủy Học viện Hậu Cần. Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy.

Học viện Hậu cần là ngôi trường có bề dày truyền thống trong chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Ngày 07/9/1958, cán bộ, học viên Nhà trường vinh dự được Bác Hồ đến thăm. Trong buổi nói chuyện, Bác đã dặn dò: “...Vừa phải cố gắng dạy tốt, học tốt, vừa phải chú trọng tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, đúng là trường đào tạo cán bộ Hậu cần...”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trải qua 71 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Học viện đã đào tạo được gần 50 ngàn cán bộ hậu cần, tài chính quân đội và công an; hơn 2 ngàn cán bộ, nhân viên hậu cần, tài chính cho Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia; hơn 2 ngàn cử nhân, kỹ sư cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, trở thành trung tâm giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học hậu cần, tài chính quân sự uy tín của Quân đội và quốc gia. Nhiều đồng chí đã trở thành anh hùng, cán bộ ưu tú, nhà giáo, cán bộ quản lý giỏi, những tướng lĩnh, cán bộ đầu ngành hậu cần, tài chính của các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong và ngoài quân đội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quân đội và thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được, Học viện vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu: Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ; Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng trong thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thiếu tướng Lê Thành Long, Phó Chính ủy Học viện Hậu cần đã phát biểu: Với nguyện vọng thiết tha, tràn đầy nhiệt huyết cách mạng và ý chí quyết tâm phấn đấu trở thành người cán bộ hậu cần ưu tú trong Quân đội, Ban Giám đốc Học viện tin tưởng các đồng chí sẽ luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn, giữ vững bản lĩnh chính trị, đề cao ý thức trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khóa học để trở thành những cán bộ hậu cần ưu tú, vừa sáng ngời phẩm chất của người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, vừa hội tụ những phẩm chất riêng của sĩ quan ngành Hậu cần.

hoc vien hau can
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các học viên đã nguyện hứa: Quyết tâm không ngừng phấn đấu trưởng thành về mọi mặt, hoàn thiện phẩm chất, nhân cách riêng của người sĩ quan hậu cần: “Tận tụy phục vụ bộ đội; tiêu biểu về cần kiệm, liêm, chính; giỏi về công tác Hậu cần quân đội”. 

Trước khi diễn ra buổi Lễ, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu với Đoàn những kết quả nổi bật của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Hoc vien hau can 3

Hoc vien hau can 4
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Bùi Hoa

Bài viết khác: