Sáng ngày 25/10/2022, Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Sóc Trăng đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. 

ncc soc trang 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 65 người, gồm các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ. Đoàn do đồng chí Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn.  

Với số người có công là 53.304 người, hiện nay, tỉnh Sóc Trăng đã huy động mọi nguồn lực, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm cho người có công được “Yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần”. Trong giai đoạn 2017 - 2021, toàn Tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 8.363 căn nhà tình nghĩa; vận động được 20,64 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; 2.926 lượt người có công được tổ chức điều dưỡng tập trung; hỗ trợ cho 18.939 người có công điều dưỡng tại gia đình; 39 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được tổ chức đi tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.

ncc soc trang 2.jpeg
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ,
 quà lưu niệm và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những kết quả nổi bật của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn. Cuối buổi tiếp, Đoàn đại biểu xem tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đã cảm ơn sự tiếp đón tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ chí Minh và chúc các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 Hải Yến.

Bài viết khác: