Sáng ngày 29/10/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Thuận đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 83 đại biểu, là các thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ… Đoàn do bà Huỳnh Thị Mai Duyên, Phó Trưởng phòng Phòng Người có công Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận làm Trưởng đoàn.

nguoi co cong binh thuan 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn qua, tỉnh Bình Thuận đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, chăm lo người có công với cách mạng nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn và thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Hiện nay, toàn tỉnh có 9.801 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hàng năm, tỉnh đã xuất chi ngân sách bình quân 15 tỷ đồng để trợ cấp cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Nhiều phong trào, hoạt động tình nghĩa thiết thực được tổ chức như: Nhận phụng dưỡng người có công với cách mạng hàng tháng, tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ, chăm sóc người có công có hoàn cảnh khó khăn lúc ốm đau, bệnh tật... 

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về Công trình Lăng và quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu, quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn. 

nguoi co cong binh thuan 3
Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ, 
quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, bà Huỳnh Thị Mai Duyên, Phó Trưởng phòng Phòng Người có công Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: