Ngày 02/11/2022, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Cụm thi đua số 5 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng và công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Đoàn do Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô làm Trưởng đoàn. Tham dự Đoàn có đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã và các đồng chí đại biểu Cụm thi đua số 5. 

Cụm thi đua số 5 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gồm Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã: Ba Vì, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Mê Linh và Đan Phượng.

Trước khi tiến hành Hội nghị, Đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo với Bác về thành tích mà Cụm thi đua đã đạt được năm 2022. Trong đó khẳng định, năm 2022, Cụm thi đua số 5 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua Quyết tháng; tập trung xây dựng lực lượng vũ trang địa phương luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vùng, có ý chỉ quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đánh giá cao như nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác xây dựng Đảng được thực hiện đúng nguyên tắc công tác chính sách hậu phương quân đội, hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhất là dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Các phong trào thi đua được duy có nền nếp và từng bước đi vào chiều sâu nội bộ cơ quan, đơn vị ổn định, cán bộ, chiến sĩ thống nhất cao về ỷ chỉ và hành động, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và các quy định của đơn vị cũng như của địa phương. Đồng thời tích cực phối hợp với Công an, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bản nằm chắc tình hình nhân dân, tinh hình địa bàn nhất là dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, Quân đội, thành phố Hà Nội và địa phương.

bo tu lenh thu do
Đại biểu tham dự Hội nghị tổ chức dâng hương tưởng niệm
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc tới công lao to lớn của Người và hứa với sẽ tận trung với Đảng, tận hiếu với dân góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các huyện, thị xã, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu./.

Nguyễn Thị Bắc

Bài viết khác: