Sáng ngày 03/11/2022, Đoàn Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm các thương bệnh binh, người có công đang chăm sóc tại Trung tâm. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công làm Trưởng đoàn.

ncc phu tho 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ được thành lập với chức năng, nhiệm vụ là chăm sóc nuôi dưỡng thường xuyên thương, bệnh binh nặng. Điều dưỡng luân phiên hàng năm cho các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ công nhân viên chức, tài sản, tài chính theo quy định của pháp luật. Hiện nay, Trung tâm có 30 thương bệnh binh nặng của 6 tỉnh, thành phố và hàng năm điều dưỡng trên 2.000 đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Truớc khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vuơng, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu những kết quả quan trọng của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu.

ncc phu tho 3

ncc phu tho 2
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng và đặc biệt là nhân viên Ban Đón tiếp, Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: