Sáng ngày 05/11/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Thư viện Quân đội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Người những thành tích tiêu biểu qua 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Thư viện Quân đội (15/11/1957 - 15/11/2022).

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc và đông đủ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Thư viện Quân đội.

thu vien quan doi 2
Lễ báo công của Đoàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu, Thượng tá Mạc Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Thư viện Quân đội đã báo công lên Người những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, từ khi thành lập vào ngày 15/11/1957, với ban đầu chỉ một tủ sách khoảng 500 cuốn, biên chế 3 đồng chí; đến nay Thư viện Quân đội đã có một kho tư liệu đồ sộ với hơn 50 vạn cuốn sách và gần 2.000 loại báo, tạp chí, hơn 10.000 tài liệu số. Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, Thư viện Quân đội đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; tạo những bước đột phá quan trọng trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ; áp dụng nhiều hình thức phục vụ bạn đọc hiện đại, hiệu quả cao, góp phần bảo đảm và nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. 

Với những thành tích đã đạt được, Thư viện Quân đội vinh dự được Nhà nước trao tặng: 02 Huân chương Quân công; 01 Huân chương Lao động; 01 Huân chương chiến công hạng Nhì; 02 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc. Năm 2022, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống, Thư viện Quân đội vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. 

thu vien quan doi 1
Đoàn dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, cũng nguyện một lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; đoàn kết, hăng hái thi đua học tập, lao động; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm và làm đạt kết quả tốt nhất.

thu vien quan doi 3

thu vien quan doi 4
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu, tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu.

Trước đó, tiếp Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chia sẻ với Đoàn những kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu./.

Ngọc Hà

Bài viết khác: