Sáng ngày 08/11/2022, Đoàn đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 19 đại biểu tiêu biểu, do đồng chí Nông Đức Ngọc, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn.

doan lao cai
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã thành kính tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã dành cả cuộc đời vì độc lập, tự do của dân tộc, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Lào Cai là tỉnh miền núi, biên giới, có 25 dân tộc anh em cùng chung sống. Đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 66,2% dân số toàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh Lào Cai có 1.121 người có uy tín, trong đó nữ có 74 người. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các bí thư, trưởng thôn, người có uy tín của tỉnh là những người phát động phong trào tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ tại địa phương, khích lệ bà con tích cực lao động, sản xuất để thoát nghèo; giữ gìn truyền thống văn hóa, phát huy những thuần phong mỹ tục tốt đẹp, xóa bỏ các tập tục lạc hậu. Qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương./.

Hải Yến

Bài viết khác: