Sáng ngày 09/11/2022, Đoàn đại biểu Tăng sinh Thiền phái Trúc Lâm (Long Thành, Đồng Nai) đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm hơn 100 tăng sinh do Thượng tọa Thích Nguyện Hạnh và Thượng tọa Thích Nguyện Học làm Trưởng đoàn.

thien phai truc lam
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã để lại những di sản tư tưởng quý báu, trong đó có lĩnh vực về tôn giáo. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Lực lượng toàn dân là lực lượng vĩ đại hơn hết, không ai chiến thắng được lực lượng đó”, đoàn kết toàn dân, trong đó có đoàn kết dân tộc và tôn giáo là yếu tố cơ bản đưa tới thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Với tinh thần đoàn kết lương giáo, hòa hợp dân tộc, đông đảo chức sắc, tín đồ các tôn giáo hết lòng phấn đấu cho sự nghiệp cứu nước, kiến quốc, đánh bại âm mưu chia rẽ tôn giáo của các thế lực thù địch.

Thiền phái Trúc Lâm thuộc hệ thống thiền viện trong toàn quốc, luôn song hành cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước./.

Ngọc Hà

Bài viết khác: