Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), sáng ngày 16/11/2022, đoàn đại biểu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

chia se thay co
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn với công lao trời biển của Người, đặc biệt là sự quan tâm của Người đối với sự nghiệp giáo dục, những lời dặn dò dành riêng cho các thế hệ thầy cô giáo.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức từ năm 2015 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Đây là chương trình tôn vinh các thầy cô, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua 7 năm tổ chức, chương trình đã vinh danh 403 thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, biên giới, hải đảo; giáo viên là người dân tộc thiểu số, giáo viên giáo dục đặc biệt, giáo viên mang quân hàm xanh.... Thông qua chương trình, tạo sự quan tâm và kêu gọi xã hội tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ đội ngũ thầy giáo, cô giáo và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho thiếu nhi.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 sẽ tuyên dương 70 thầy cô giáo đến từ những nơi có điều kiện sinh hoạt, dạy và học khác nhau, nhưng đều tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục -đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Mỗi thầy cô sẽ mang đến chương trình những câu chuyện giản dị mà cao quý, bình thường mà vĩ đại trong hành trình trồng người./. 

Bùi Hoa

Bài viết khác: