Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng ngày 17/11/2022, Đoàn đại diện lãnh đạo, cán bộ, các vụ, cục, cơ quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Bộ Giáo dục và Đào tạo Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn do đồng chí Tiến sỹ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn.

bo giao duc dao tao 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính tưởng niệm, thể hiện lòng biết ơn với sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Người dành cho ngành Giáo dục. Thấm nhuần mỗi lời dạy của Người, toàn Ngành Giáo dục đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Đại tá Phạm Văn Hiếu đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến lãnh đạo, các nhà quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành Giáo dục, đào tạo nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu những nét khái quát về quá trình giữ gìn thi hài Bác và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu.

bo giao duc dao tao 1
bo giao duc dao tao 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn Huy hiệu Bác Hồ và tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tiến sỹ Nguyễn Hữu Độ cảm ơn lời chúc mừng của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Thứ trưởng cho biết: Ở nước ta giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, giáo dục được ưu tiên đi trước trong các chiến lược phát triển xã hội. Nhân dịp vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn mong muốn được báo cáo với Bác về những kết quả của ngành Giáo dục, đào tạo trong thời gian vừa qua. Đồng thời bày tỏ quyết tâm: Thực hiện những lời dặn dò của Bác Hồ kính yêu, ngành Giáo dục, đào tạo khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích cao hơn nữa. Đặc biệt, mỗi thầy cô giáo phấn đấu trở thành những nhà giáo tốt, thực sự là hình mẫu cho người học, để nghề dạy học xứng đáng là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý mà Bác Hồ đã dành tặng./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: