Sáng ngày 24/11/2022, Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 30 đại biểu, do đồng chí Hà Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà làm Trưởng đoàn.  

doan lam dong 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Huyện Lâm Hà có trên 30 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn 14 xã và 2 thị trấn, dân số gần 150.000 người. Tất cả các xã của Huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và là huyện thứ 5 của tỉnh Lâm Đồng được Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2016 - 2020. Năm 2022, huyện Lâm Hà có tình hình chính trị ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên trong đó cũng có sự đóng góp rất lớn của già làng, trưởng bản người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

doan lam dong 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình.

Chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc của Đoàn không chỉ nâng cao nhận thức mà còn là sự động viên về mặt tinh thần cho người có uy tín, nhằm khuyến khích người có uy tín tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số của Huyện, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc./                                                                                                                                                                   

 Hải Yến

Bài viết khác: