Sáng ngày 29/11/2022, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng An toàn bảo hộ lao động, Bộ Tham mưu, Tổng Cục Kỹ thuật tổ chức khai mạc Lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong Bộ Tư lệnh. Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và chủ trì khai mạc.

ve sinh an toan thuc pham 3
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu khai mạc.

ve sinh an toan thuc pham 1
Các học viên tham gia lớp học.

Lớp học được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức mới, củng cố kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về ATVSLĐ cho cán bộ quản lý, người lao động; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác ATVSLĐ tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo ATVSLĐ không để xảy ra tai nạn, sự cố cháy nổ trong trong quá trình lao động. Nội dung huấn luyện tập trung các kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động và các nội dung huấn luyện chuyên ngành. 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng nhấn mạnh: Công tác đảm bảo ATVSLĐ, an toàn điện là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết trong quá trình lao động sản xuất của các đơn vị trong và ngoài quân đội. Đồng chí yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đầu tư cải thiện điều kiện lao động; áp dụng có hiệu quả các kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn, bảo đảm an toàn cho tính mạng, sức khỏe người lao động và tài sản.

ve sinh an toan thuc pham 2
Đại tá Trần Văn Sâm, Phó Phòng An toàn bảo hộ lao động, Bộ Tham mưu,
Tổng cục Kỹ thuật giới thiệu các chuyên đề an toàn vệ sinh lao động.

Theo kế hoạch Lớp huấn luyện chia làm 2 lớp, tổ chức trong 4 ngày từ ngày 29/11/2022 đến hết ngày 02/12/2022./.

Đỗ Văn Thảo

Bài viết khác: