Hành động "Nhặt được của rơi, trả người đánh mất" của Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh, nhân viên Tổ Bảo tàng, Đội Quản lý Di tích, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

hanh dong dep
Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh trao lại đồ cho cháu Đỗ Thị Thu Trang
vào hồi 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Vào hồi 9h30 sáng ngày 14/12/2022, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội),  trong khi thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh đã nhặt được 1 chiếc điện thoại Iphone 6 và 1 chiếc ví có 270.000 đồng. Ngay sau khi nhặt được chiếc điện thoại và ví tiền trên, Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh đã ngay lập tức báo cáo về trực chỉ huy đơn vị, phát loa để thông báo tìm người đánh rơi.

Sau một thời gian ngắn, người đánh rơi điện thoại đã liên hệ và đến nhận lại chiếc điện thoại và ví tiền. Qua xác minh được biết chiếc điện thoại là của cháu Đỗ Thị Thu Trang, học sinh trường THCS Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội.

Đồng chí Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh quê ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội. Trong quá trình công tác tại đơn vị, đồng chí luôn tích cực tu dưỡng và rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

"Tôi vẫn thường dặn các con ra đường nếu nhặt được của rơi phải tìm cách trả lại cho người mất. Mình làm việc tốt sẽ luôn được gặp may mắn trong cuộc sống"  - Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh chia sẻ.

Hành động "Nhặt được của rơi, trả lại người mất" của Thiếu úy QNCN Nguyễn Thị Chanh là một hành động đẹp và ý nghĩa, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác Hồ” và phẩm chất  "Bộ đội Cụ Hồ"./. 

Nguyễn Ngọc Hạnh

Bài viết khác: