Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), sáng ngày 21/12/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn gồm 56 đại biểu người có công, là các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ…; do bà Đinh Thị Trúc My, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm Trưởng đoàn.

ncc ba ria vung tau 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 40.000 đối tượng chính sách. Việc giải quyết chế độ ưu đãi cho các đối tượng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng theo quy định. Hàng năm, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được dùng để xây tặng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ đối tượng người có công gặp hoàn cảnh khó khăn, hiện nay, 16 bà mẹ đang còn sống đã được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng với mức từ 1.000.000đ/tháng trở lên. Từ năm 1995 đến nay, toàn Tỉnh đã xây được 1.648 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 26 tỷ đồng để tặng cho các gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, bố mẹ liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công giúp đỡ cách mạng.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về Công trình Lăng và quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu. 

ncc ba ria vung tau 1
Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng quà lưu niệm và chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, bà Đinh Thị Trúc My, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Quản lý Lăng trong các hoạt động sắp tới./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: