Hướng tới chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), sáng ngày 06/5/2023, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.

 Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố và 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” đại diện cho gần 2,5 triệu CNVCLĐ Thủ đô.

lien doan ha noi 2023 1
Lễ báo công của Đoàn.

Thấm nhuần lời dạy của Người: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, đặc biệt là phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô tích cực triển khai hiệu quả. Sau 15 năm, phong trào đã trở thành điểm nhấn trong hoạt động Công đoàn, có nhiều đột phá thực sự đi vào đời sống mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng, cổ vũ CNVCLĐ tích cực lao động sản xuất, phát huy sức sáng tạo, góp sức vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, trong năm 2023, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đẩy mạnh rộng khắp từ cơ sở đến Thành phố. Kết quả, đã có hơn 56.500 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 1.655 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở. Trong số những tấm gương điển hình đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định tặng Bằng công nhận 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2023. 

lien doan ha noi 2023 4
lien doan ha noi 2023 3
lien doan ha noi 2023 5
Đoàn thành kính dâng hoa, tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đoàn đại biểu đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện hứa: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng đội ngũ những người lao động có tri thức, có tay nghề giỏi, chuyên môn vững, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh và  hiện đại./.

Huy Công

Bài viết khác: