Nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng để đảm bảo an toàn khi làm việc trên cao cho đội ngũ công nhân kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, trong 2 ngày 15 và 16/5/2023, tại Nhà Công nghệ cao Hào Nam, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức lớp huấn luyện An toàn làm việc trên cao.

an toan lao dong 2
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và phát biểu chỉ đạo Lễ khai mạc. Cùng dự có các đồng chí thủ trưởng Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Phòng Kỹ thuật, Đoàn 195, Đoàn 595 và 46 đồng chí là cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

an toan lao dong 1
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Lớp huấn luyện, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng yêu cầu: Các cán bộ, nhân viên tham gia tập huấn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, tận dụng thời gian tích cực học tập để bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị ngày càng cao của đơn vị. Đối với Ban Tổ chức Lớp huấn luyện và chỉ huy các cơ quan, đơn vị có học viên tham gia lớp học cần tạo mọi điều kiện, bảo đảm cơ sở vật chất, lực lượng phục vụ để lớp học đạt kết quả cao nhất.

Các nội dung chính trong hai ngày tập huấn bao gồm 3 phần: Phần 1- Giới thiệu tổng quan chung về an toàn vệ sinh lao động và các quy định hiện hành; phần 2- Huấn luyện quy trình, các dạng lao động đặc thù khi làm việc trên cao; các kỹ thuật an toàn đối với người lao động khi làm việc trên cao và phương pháp sơ cấp cứu tại chỗ; phần 3- Thực hành tại vị trí làm việc.

an toan lao dong 3
Thực hành huấn luyện tại vị trí làm việc

an toan lao dong 4
Thực hành huấn luyện trên cao.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ Tư lệnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, sự hướng dẫn của các giảng viên Viện Đào tạo và Hợp tác Giáo dục, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các học viên, lớp huấn luyện đã kết thúc tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Thông qua lớp học, các cán bộ đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hết sức bổ ích, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong toàn Bộ Tư lệnh./.

Đỗ Văn Thảo - Hoàng Trung Kiên

Bài viết khác: