Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), sáng ngày 17/5/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn gồm 45 đại biểu, là các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng Người có công (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau) làm Trưởng đoàn.

Cà Mau có đến 110.882 lượt đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng được công nhận. Trong đó có: 17.932 liệt sĩ; 16.580 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 297 bệnh binh, quân nhân bệnh nghề nghiệp; 7.414 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 2.511 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 76 mẹ); 280 cán bộ lão thành cách mạng; 207 cán bộ tiền khởi nghĩa; 71 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 499 người có công giúp đỡ cách mạng; 2.645 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù, đày; 29.613 người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến.

ncc ca mau 1
ncc ca mau 2
Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng phát biểu và tặng quà lưu niệm cho Đoàn.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp các đại biểu. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác đón tiếp, tuyên truyền trong thời gian vừa qua; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu. 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Quốc Bảo, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội của tỉnh đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Lăng. Chia sẻ về hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh, đồng chí khẳng định: Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đời sống của Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau ngày càng ổn định, từng bước được cải thiện, nâng lên, tạo động lực để người có công với gia đình cách mạng tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng vươn lên, vượt khó xây dựng cuộc sống gia đình, xây dựng địa phương, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương; góp phần giữ vững, ổn định chính trị thúc đẩy kinh tế phát triển./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: