Sáng ngày 07/6/2023, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

ncc tra vinh vao lang 2
ncc tra vinh vao lang 1
Đoàn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 60 đại biểu; do đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn. 

Toàn tỉnh Trà Vinh có 64.992 người có công với cách mạng, trong đó có 11.138 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, tỉnh Trà Vinh đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và thân nhân của họ bằng những việc làm cụ thể như: Hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 10.090 căn nhà cho người có công với cách mạng; thực hiện công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con liệt sỹ, con thương binh, bệnh binh nặng; ưu đãi trợ cấp hàng tháng, bảo hiểm y tế, chăm sóc điều dưỡng sức khỏe, đồ dùng sinh hoạt cho người có công với cách mạng. 81 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Đến nay, toàn tỉnh có trên 100% gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống người dân nơi cư trú. Phần lớn các xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm lo đời sống thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

ncc tra vinh 1
Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tiếp Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn tặng Huy hiệu Bác Hồ và trao tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tô Thị Thu Hồng đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. "Cùng với việc chăm lo về vật chất cho người có công, hàng năm, tỉnh còn tổ chức nhiều đợt điều dưỡng cho các đoàn người có công với cách mạng điều dưỡng tập trung tại Côn Đảo, tỉnh Ninh Thuận, thành phố Đà Lạt, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Tiên, Phú Quốc; gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham quan Thủ đô Hà Nội, một số tỉnh thành phía Bắc. Đặc biệt, vào Lăng viếng Bác là một hoạt động ý nghĩa, đáp ứng được tình cảm, sự mong mỏi của người có công trong Tỉnh. Thông qua đó đã tri ân, động viên Người có công với cách mạng tiếp tục góp sức vào sự nghiệp xây dựng quê hương" - đồng chí Tô Thị Thu Hồng nhấn mạnh./.

 Hải Yến

Bài viết khác: