Sáng ngày 15/5/2024, tại Quảng Trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường Trung học phổ thông (THPT) Lê Quý Đôn - Đống Đa, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích mà Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua.

Tham dự buổi Lễ có cô giáo Nguyễn Phương Chinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; thầy giáo Lê Đức Đại, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng. Cùng dự buổi Lễ còn có các thầy, cô giáo và gần 100 em học sinh ưu tú.

le quy don dong da 3
Lễ báo công của Đoàn.

Thay mặt Đoàn, cô giáo Nguyễn Phương Chinh, Hiệu trưởng nhà trường báo công dâng Bác: Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo và nhân viên Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, trở thành một trong những trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục khối các trường THPT toàn Thành phố. Trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1993) và Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1998). Chi bộ Nhà trường liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Tập thể Lao động xuất sắc được Quận uỷ Đống Đa tặng Giấy khen; Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều thầy cô đạt giải trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố; nhiều năm liền Nhà trường có học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp 100% và đỗ vào các trường Đại học trên 98%. 

le quy don dong da 4

le quy don dong da 5

le quy don dong da 6
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi Lễ, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người: Luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết thống nhất, tích cực trau dồi chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo, nhiệt tình và tâm huyết để mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Phấn đấu hết mình vì sự nghiệp cách mạng, nguyện một lòng đóng góp công sức và trí tuệ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các cháu học sinh xin hứa sẽ luôn cố gắng chăm chỉ, nỗ lực học tập rèn luyện, trở thành niềm tự hào của thầy cô, gia đình và Nhà trường.

Trước khi tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách quốc tế số 8 Hùng Vương, Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trang trọng đón tiếp Đoàn và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu xuất sắc.

le quy don dong da 1

le quy don dong da 2
Thiếu tướng Phạm Hải Trung chụp lưu niệm cùng đại diện của Đoàn.

Huy Công

Bài viết khác: