bv thang 5 1 
Lặng lẽ, bình yên... mỗi người dân cùng nhau hướng về Bác Hồ kính yêu.

Tháng Năm đã về bên Lăng Bác Hồ, từng dòng người nối dài, thành kính vào Lăng viếng Bác. Mỗi người dân về bên Bác đều có chung niềm mong mỏi được trông thấy Bác, được tỏ lòng biết ơn vô hạn với những công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của cả dân tộc.

Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đón tiếp Nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội để cảm nhận rõ hơn niềm vui, hạnh phúc của mỗi người dân. May mắn nếu có dịp trò chuyện sẽ thêm hiểu, trân trọng và chia sẻ tình cảm với mỗi người dân. “Không phải ai cũng có thể có cơ hội, điều kiện, đủ sức khỏe để đến Thủ đô Hà Nội, để được đến bên Bác trong đúng những ngày tháng Năm này. Mấy năm trước, tôi từng đến Hà Nội nhưng đúng lúc Lăng Bác đang tạm ngừng tổ chức Lễ viếng để thực hiện nhiệm vụ tu bổ định kỳ nên đã không được vào Lăng viếng Bác. Lúc đó, chúng tôi đã hẹn với nhau trong thời gian sớm nhất sẽ ra Thủ đô Hà Nội và nhất định vào Lăng viếng Bác. Đúng tháng Năm năm nay, tôi và mọi người đã thực hiện được “lời hẹn” đó” - Cô Nguyễn Thị Sang (65 tuổi, hiện đang sinh sống tại tỉnh Quảng Bình) chia sẻ.

“May mắn, hạnh phúc, tự hào… được thấy Bác, ai nấy đều có thật nhiều cảm xúc và hứa với Bác sẽ tiếp tục cố gắng, thực hiện tốt nhất những lời Bác đã dạy, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của Người” - cô Sang chia sẻ.

 

Tuổi cao, sức yếu, đôi chân đã không còn đi vững nhưng bà Trần Thị Ngoan (85 tuổi, Thái Nguyên) vẫn cố gắng để có một lần được đến bên Bác. Cụ chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được vào Lăng viếng Bác. Các con cháu biết mong mỏi cả cuộc đời của của tôi là được gặp Bác nên đã cố gắng sắp xếp đưa tôi đi. Đến Lăng Bác, được các chú bộ đội hỗ trợ vào Lăng viếng Bác, tôi cảm động lắm. Chỉ mong rằng nếu có thể còn sức khỏe, tôi sẽ cùng với gia đình được đến “gặp” Bác lần thứ hai.

bv thang 5 3
Bà Trần Thị Ngoan (đứng thứ 6 tính từ bên tay phải) chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình tại Quảng trường Ba Đình.

Là một người chiến sĩ từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, cụ Ngoan bảo: Năm nay, nếu khỏe hơn chắc tôi đã có thể lên được Điện Biên Phủ để gặp lại các đồng đội. Sức khỏe không cho phép nhưng nay được có mặt ở Lăng Bác, được thấy Bác là tôi cảm động lắm, thấy mình thật là may mắn và hạnh phúc.

Mặc dù chân yếu, phải ngồi xe lăn nhưng khi gia đình chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình, bà Ngoan bảo muốn bỏ xe lăn, lần đầu về bên Bác nên muốn lưu lại khoảnh khắc này thật khỏe mạnh và ý nghĩa. Nghe bà chia sẻ, nhìn đôi mắt rưng rưng của bà Ngoan, chúng tôi - những người làm nhiệm vụ bên Lăng Bác thấy càng thêm tự hào, vinh dự khi hàng ngày được thực hiện nhiệm vụ gần bên Bác.

bv thang 5 2
Cô Trần Thị Hoa cùng gia đình từ Thành phố Hồ Chí Minh về Lăng viếng Bác

Cô Trần Thị Hoa (68 tuổi, Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Lần đầu tôi đã được vào Lăng viếng Bác là cách đây đã 20 năm. Lần này, ba chị em tôi đã sắp xếp để dịp này được có mặt tại Lăng Bác. Cảm động lắm! Những người dân miền Nam chúng tôi luôn nhớ và biết ơn Bác vô cùng. Bao nhiêu năm rồi, giờ được vào Lăng viếng Bác, đứng giữa Quảng trường Ba Đình, nhìn cảnh quan khang trang, sạch đẹp, cảm nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tại đây, chúng tôi rất cảm ơn. Chúc cho Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng sẽ luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Vượt qua thời tiết nắng nóng, oi bức, mỗi người dân dù ở độ tuổi, miền quê, nghề nghiệp… khác nhau nhưng đều nghiêm chỉnh xếp hàng theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng để được gần bên Bác. Đứng trước Bác Hồ kính yêu, mỗi người dân Việt Nam nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác như lời khẳng định về sự biết ơn của Nhân dân ta đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Dù Người đã đi xa nhưng hình ảnh, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn còn mãi, trở thành động lực mạnh mẽ cho các thế hệ học tập, phấn đấu, quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Để phục vụ tận tình, chu đáo Nhân dân, khách quốc tế trong dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng nhằm hướng dẫn, đón tiếp, tuyên truyền, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực. Trong sáng ngày 19/5/2024, Ban Quản lý Lăng sẽ phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho Nhân dân, khách quốc tế về Lăng viếng Bác.

 

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người, những người con đất Việt cùng hướng về Người, nhớ về tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Người đã mãi mãi đi xa nhưng hình ảnh của Người vẫn luôn gần gũi, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người sẽ mãi còn vẹn nguyên với dân tộc ta như lời của Nhà thơ Tố Hữu đã viết trong bài thơ “Sáng Tháng Năm”:

“Hồ Chí Minh

Người ở khắp nơi nơi

 

Hồn biển lớn đón muôn lời thủ thỉ

Lắng từng câu, từng ý chưa thành

Người là Cha, là Bác, là Anh

Quả tim lớn lọc trăm dòng máu nhỏ

Người ngồi đó, với cây chì đỏ

Vạch đường đi, từng bước, từng giờ...”

Thanh Huyền

Bài viết khác: