Sáng ngày 28/5/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Nhà hát Chèo Quân đội đã trang trọng tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích tiêu biểu đã đạt được trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Nguyễn Quốc Trượng, Giám đốc Nhà hát. Cùng dự buổi Lễ còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, nghệ sỹ, chiến sỹ Nhà hát Chèo Quân đội.

nha hat cheo quan doi 1

nha hat cheo quan doi 2
Lễ báo công của Đoàn.

 Ghi sâu lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng của Nhà hát đã không ngừng phát triển, đổi mới toàn diện, tạo động lực tinh thần to lớn, cổ vũ cán bộ, nghệ sỹ - chiến sĩ phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt mọi khó khăn, gian khổ, vươn lên làm chủ trang thiết bị hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghệ thuật biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân, góp phần xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, tiếp tục tô thắm truyền thống của Nhà hát, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Trong đó, nhiều phong trào thi đua cao điểm, đột kích, các cuộc vận động lớn được triển khai thực hiện có hiệu quả.

nha hat cheo quan doi 3

nha hat cheo quan doi 4

nha hat cheo quan doi 5
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đã đạt được, Nhà hát Chèo Quân đội vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (năm 2019); Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua (năm 2023); được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng (năm 2019, năm 2022); Cờ của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (năm 2021) và 08 tập thể Phòng, Ban, Đoàn diễn được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, trong đó: 01 tập thể đạt 05 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 15 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 10 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị văn hóa” và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thủ trưởng các cấp. Năm 2023, Nhà hát được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Cương quyết một lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Tổ quốc và Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng, tự giác tu dưỡng, học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Nhà hát vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Nhà hát, mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

nha hat cheo quan doi 6

nha hat cheo quan doi 7
Đại tá Đỗ Tất Thành phát biểu và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Trước khi tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Hội trường A, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp Đoàn và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu tiêu biểu./. 

Huy Công

Bài viết khác: