Sáng ngày 29/5/2024, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 40 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học; do đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm Trưởng đoàn.

ncc ca mau 2024 1

ncc ca mau 2024 2
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng số người có công được công nhận trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 110.891 người. Tính đến tháng 4/2024, số người có công đang hưởng trợ cấp là 15.306 người với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng/tháng. Công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm sóc người có công luôn được tỉnh Cà Mau quan tâm bằng việc chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi Người có công. Việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa bằng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” vẫn được duy trì. Từ năm 1987 đến nay, Quỹ đã xây dựng và sửa chữa được hơn 15.000 căn nhà cho Người có công với cách mạng. Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống là 60 người và đều được các cơ quan, đơn vị tổ chức phụng dưỡng suốt đời. 100% gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống dân cư ở địa phương.

ncc ca mau 2024 3
Đại tá Đỗ Tất Thành tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đỗ Tất Thành, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. Cuối buổi tiếp, Đoàn xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác" và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./. 

 

Hải Yến

Bài viết khác: