Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 giữa Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga (VILAR), ngày 22/5/2024, Đoàn Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sang Liên bang Nga để đàm phán và ký kết các văn bản hợp tác với Lãnh đạo VILAR trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ an toàn tuyệt đối thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng làm Trưởng đoàn. 

Tại buổi đón tiếp và thống nhất chương trình làm việc của Đoàn, Thiếu tướng Phạm Hải Trung cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ VILAR đã dành cho Đoàn công tác Ban Quản lý Lăng sự đón tiếp nồng hậu và chân tình.

z5479414178687 5d1274204dc75a48c578e19e3a44e8bc
Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng thống nhất chương trình làm việc của đoàn với Lãnh đạo VILAR.

Thiếu tướng Phạm Hải Trung bày tỏ niềm vui mừng và xúc động khi Đoàn đặt chân đến thành phố Matxcơva, đã cảm nhận được không khí của những ngày tháng 5 lịch sử, cảm nhận được niềm vui chiến thắng nhân dịp Ngày chiến thắng trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Đồng chí chia sẻ: Nhân dân Việt Nam vừa tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ. Сhiến thắng Điện Biên phủ là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Với Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Việt Nam trở thành biểu tượng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới, trở thành nguồn động lực to lớn và khích lệ đối với con đường giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa. Những ngày chiến thắng 7/5 và 9/5 đã đi vào lịch sử và được ghi lại những chiến thắng vĩ đại, đó là những mốc son của cách mạng thế giới nói chung và của hai dân tộc chúng ta nói riêng.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phòng tưởng niệm Bác trong Đại sứ quán nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác Ban Quản lý Lăng đã thắp nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

z5479413836109 612b016bc1f229d86e06276c1c88ee50
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

z5479414024901 deb44ab405f852fd4fac426f89d23200
Đoàn tham quan Đại sứ quán nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga.

Trong buổi làm việc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng trân trọng cảm ơn Đại sứ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga trong những năm qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Ban Quản lý Lăng tổ chức thành công các sự kiện, các hội nghị tổng kết; đồng thời tận tình giúp đỡ các đoàn cán bộ của Ban Quản lý Lăng sang công tác tại Liên bang Nga hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian Đoàn công tác tại Liên bang Nga, Đoàn đến thăm và làm việc với Lãnh đạo Uỷ ban Đối ngoại thành phố Xanh Petecbua về công tác tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp, ông Kalganov Vyacheslav Gennadievich, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Xanh Petecbua bày tỏ rất ấn tượng về chuyến công tác của ông tại Hà Nội và thông báo chuyến công tác tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp, trong đó có buổi làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng và thăm Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Phó Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại thành phố Xanh Petecbua mong muốn tiếp tục duy trì và mở rộng mối quan hệ về công tác tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ban Quản lý Lăng.

z5479414327374 8e98a0703700b8b3e27aaacf843a2ff9
Lãnh đạo Uỷ ban Đối ngoại thành phố Xanh Petecbua tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng.

Chuyến công tác Liên bang Nga của Đoàn Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, thể hiện cụ thể bằng việc ký kết hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học và các văn bản hợp tác. 

ky ket

ky ket 3

ky ket 2
Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh đạo VILAR ký kết các văn bản hợp tác.

Với những kết quả hợp tác đã đạt được trong năm qua giữa Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và VILAR, Lãnh đạo hai bên tin tưởng rằng, mối quan hệ truyền thống hữu nghị và sự hợp tác có hiệu quả giữa hai cơ quan sẽ tiếp tục phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới./.

Phạm Quang Lân

Bài viết khác: